Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải hoàn thành sửa chữa dầm cầu bị nứt vào cuối năm 2018, thông xe cầu Vàm Cống trước Tết.
Ngày 6/8, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sau sự cố nứt dầm ngang CB6.
Theo đại diện nhà thầu và tư vấn, đến nay công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đang được tiến hành đúng tiến độ theo kế hoạch Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.
Dự kiến, vào cuối tháng 12, đơn vị tư vấn quốc tế Arup có báo cáo kết quả thí nghiệm và đưa ra nguyên nhân cuối cùng về sự cố nứt dầm cầu.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật (giữa) kiểm tra tại cầu Vàm Cống. Ảnh: H.T.
Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị đại diện chủ đầu tư), cho biết Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn độc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng sự cố hư hỏng (nứt dầm cầu) xảy ra trong quá trình đang xây dựng thì trước tiên, nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý vấn đề trách nhiệm. Tất cả các bên phải tuân thủ kế hoạch đã được phê duyệt. Bộ sẽ giám sát, kiểm tra và hỗ trợ trong quá trình khắc phục, sửa chữa...”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.
Việc sửa chữa dầm ngang CB6 phải đảm bảo tiến độ trong tháng 12 và xong toàn bộ cầu để thông xe trước Tết Kỷ Hợi 2019.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối hai bờ Cần Thơ và Đồng Tháp. Ảnh: M.A.
Cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013, vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, hợp long ngày 29/9/2017.
Đây là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu. Cầu được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m.
Cầu được thiết kế dây văng hình quạt, gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp, phía Cần Thơ có 25 nhịp.
Chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 thuộc dự án cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm thép CB6 trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
QUẢNG CÁO : Cập nhật mã giảm giá mua hàng online hàng đầu tại Việt Nam
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 là nghiêm trọng và hy hữu.
Cầu Vàm Cống khi hoàn thành sẽ thay thế bến phà hiện hữu nối 2 bờ Cần Thơ và Đồng Tháp. Ảnh: Google Maps.
Sakycoupon
Nguồn đăng : Zing VN
Ngày 6/8, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sau sự cố nứt dầm ngang CB6.
Theo đại diện nhà thầu và tư vấn, đến nay công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đang được tiến hành đúng tiến độ theo kế hoạch Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.
Dự kiến, vào cuối tháng 12, đơn vị tư vấn quốc tế Arup có báo cáo kết quả thí nghiệm và đưa ra nguyên nhân cuối cùng về sự cố nứt dầm cầu.
|
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật (giữa) kiểm tra tại cầu Vàm Cống. Ảnh: H.T. |
Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị đại diện chủ đầu tư), cho biết Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn độc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng sự cố hư hỏng (nứt dầm cầu) xảy ra trong quá trình đang xây dựng thì trước tiên, nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý vấn đề trách nhiệm. Tất cả các bên phải tuân thủ kế hoạch đã được phê duyệt. Bộ sẽ giám sát, kiểm tra và hỗ trợ trong quá trình khắc phục, sửa chữa...”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.
Việc sửa chữa dầm ngang CB6 phải đảm bảo tiến độ trong tháng 12 và xong toàn bộ cầu để thông xe trước Tết Kỷ Hợi 2019.
|
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối hai bờ Cần Thơ và Đồng Tháp. Ảnh: M.A. |
Cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013, vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, hợp long ngày 29/9/2017.
Đây là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu. Cầu được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m.
Cầu được thiết kế dây văng hình quạt, gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp, phía Cần Thơ có 25 nhịp.
Chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 thuộc dự án cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm thép CB6 trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
QUẢNG CÁO : Cập nhật mã giảm giá mua hàng online hàng đầu tại Việt Nam
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 là nghiêm trọng và hy hữu.
|
Cầu Vàm Cống khi hoàn thành sẽ thay thế bến phà hiện hữu nối 2 bờ Cần Thơ và Đồng Tháp. Ảnh: Google Maps.Sakycoupon
Nguồn đăng : Zing VN
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét