02 đề xuất này của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải được đưa ra xem xét tại cuộc họp vào chiều ngày 14/11, do Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng chủ trì.
Sở Giao thông vận tải trình bày đề xuất
Theo Sở Giao thông vận tải, Quốc lộ 30B kết nối 03 tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang. Điểm xuất phát từ Quốc lộ 62 tại Km7+100 (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) kết nối với đường ĐT.865 của tỉnh Tiền Giang. Đường ĐT.865 được kết nối với địa phận tỉnh Đồng Tháp, bắt đầu từ xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, trên tuyến đường ĐT.846 đi đến thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười; nối tiếp vào đường N2 và đường Hồ Chí Minh đến giao cầu Đường Thét đường ĐT.846. Điểm cuối Quốc lộ 30B đấu nối vào Quốc lộ 30 hiện hữu tại đường Ông Thợ (xã Mỹ Tân, thành phố Cao Lãnh).
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng yêu cầu Sở Giao thông vận tải hoàn chỉnh tờ trình để Uỷ ban nhân dân tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét phương án mở tuyến Quốc lộ 30B, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp.
Ônh Nguyễn Thanh Hùng thống nhất chủ trương cho Uỷ ban nhân dân huyện Tháp Mười kêu gọi đầu tư dự án cầu Trường Xuân – Vĩnh Bửu theo hình thức BOT. Hướng tuyến, có điểm đầu Km0+000 tiếp giáp với đường ĐT.844 thuộc địa phận xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, điểm cuối tiếp hết phạm vi công trình cầu Kênh Ngang thuộc địa phận xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng (tỉnh Long An). Tổng chiều dài tuyến hơn 1.720m. Về quy mô, gồm 03 cầu xây dựng mới và phần đường nối.
Uỷ ban nhân dân huyện Tháp Mười và đơn vị tư vấn hoàn chỉnh lại phương án đầu tư, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải thẩm định – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo.
Nguồn Đồng Thap Portal
0 nhận xét:
Đăng nhận xét