Nội dung này được Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (thuộc Bộ Giao thông vận tải) đề xuất tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật và Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng vào chiều 20/8.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật (giữa) phát biểu
tại buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp
Theo Tổng Công ty Cửu Long, sau khi phân tích thực trạng và dự báo nhu cầu vận tải, việc nâng cấp, mở rộng tuyến N2 đoạn Đức Hoà (tỉnh Long An) – Mỹ An (tỉnh Đồng Tháp) và đầu tư xây dựng mới tuyến Mỹ An – Cao Lãnh sẽ kết nối hoàn chỉnh tuyến đường Hồ Chí Minh, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới đường bộ, đường cao tốc quốc gia và quy hoạch giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là hết sức cần thiết và cấp bách.
Theo phương án đề xuất ban đầu, tuyến Mỹ An – Cao Lãnh sẽ được xây mới theo tiêu chuẩn đường cao tốc, với tổng chiều dài trên 26 km; tuyến N2 đoạn Đức Hoà – Mỹ An dài 81 km sẽ được mở rộng, nâng cấp đạt chuẩn cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư xây dựng cho 02 tuyến là trên 6.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ Quý III/2018 – Quý IV/2022.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp sớm có văn bản thống nhất các phương án xây dựng để Tổng Công ty Cửu Long tiến hành các bước nghiên cứu đề xuất dự án, trình chủ trương đầu tư và đề xuất bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trình trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Vị trí của tuyến Mỹ An – Cao Lãnh và đoạn tuyến Đức Hoà – Mỹ An
Tại buổi làm việc, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng thông tin với Bộ Giao thông vận tải về tình hình khắc phục vướng mắc dự án kết nối khu vực Đồng bằng Mekong. Trong đó, thống nhất phương án đầu tư đường dân sinh, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bị ảnh hưởng của dự án Tuyến kết nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống.
Nguồn Đồng Tháp Portal
0 nhận xét:
Đăng nhận xét