Searching...

Thành phố Cao Lãnh bứt phá đẩy nhanh Dự án nâng cấp đô thị

23:08:00
Đó là đánh giá của bà Hoàng Thị Hoa - Trưởng đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới và Bộ Xây dựng tại buổi làm việc về tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long – Tiểu dự án thành phố Cao Lãnh diễn ra vào sáng 13/01/2016.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Châu Hồng Phúc cùng lãnh đạo Thành uỷ, 
Uỷ ban nhân dân thành phố Cao Lãnh và các sở, ngành tiếp và làm việc với Đoàn
Theo Ban Quản lý Dự án nâng cấp đô thị thành phố Cao Lãnh, đến nay các gói thầu thuộc giai đoạn 1 đều đã hoàn tất, các hợp phần ở giai đoạn 2 đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Riêng một số gói thầu còn chậm trong thời gian qua cũng đã được đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.
Trưởng đoàn công tác cho rằng, đây là kết quả rất đáng ghi nhận của thành phố Cao Lãnh, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục phát huy; trong đó cần giám sát, quản lý chặt chẽ nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, kết toán các gói thầu đã hoàn thành, tuyên truyền sâu rộng đến người dân trong vùng dự án nhằm tạo sự đồng thuận và chia sẻ.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Châu Hồng Phúc cho biết, sau buổi làm việc này, tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo thành phố Cao Lãnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện và yêu cầu các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng cam kết sẽ đảm bảo nguồn vốn đối ứng của địa phương đúng theo quy định.
Dự án nâng cấp đô thị thành phố Cao Lãnh có tổng mức đầu tư hơn 71,2 triệu USD. Trong đó, vốn vay tín dụng của Ngân hàng Thế giới là 50,7 triệu USD, vốn đối ứng của ngân sách Trung ương và địa phương là trên 20,5 triệu USD. Thời gian thực hiện chia làm 02 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2012 - 2014 và giai đoạn 2 từ 2015 - 2017.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News