Searching...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ cầu Cổ Chiên và cầu Cao Lãnh

19:01:00
Sáng nay (7/3), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đến kiểm tra công trình cầu Cổ Chiên nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.
Phó Thủ tướng biểu dương các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, và yêu cầu các đơn vị này luôn đặt công tác an toàn và chất lượng công trình lên hàng đầu.
Phó Thủ tướng lưu ý: “Thời gian không còn nhiều, yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là các cán bộ nhân viên phải đảm bảo an toàn. Đối với các công trình ở ĐBSCL các yêu cầu kỹ thuật cao hơn rất nhiều so với vùng khác cho nên các đơn vị cố gắng đảm bảo chất lượng, công trình mới bền vững được”.
Đây là cây cầu có quy mô lớn và điều kiện thi công phức tạp. Tính đến nay, phần cầu chính đạt gần 80% khối lượng, các cầu trên tuyến đường dẫn hiện đã đạt 95% khối lượng và đang tạm dừng kỹ thuật để chờ thảm bê tông nhựa mặt cầu, lan can và hoàn thiện. Với tiến độ này công trình đảm bảo hợp long vào ngày 19/5 tới.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà công nhân thi công cầu Cổ Chiên.
Cầu Cổ Chiên nằm trên Quốc lộ 60 nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre, dài trên 15 km, trong đó phần cầu chính dài 1,6 km. Tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL. Sau khi hoàn thành, không chỉ giúp giảm áp lực xe lưu thông trên Quốc lộ 1A qua thành phố Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận mà còn rút ngắn hành trình 70 km từ Tp. Hồ Chí Minh đến Trà Vinh, Sóc Trăng.
Trước đó, trong chiều hôm qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã đến khảo sát thực tế tại công trình cầu Cao Lãnh thuộc dự án kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khảo sát tại công trình cầu Cao Lãnh.
Tính đến nay, công trình cầu Cao Lãnh đã đạt trên 36% khối lượng thi công, cầu Vàm Cống đạt hơn 32%. Dự kiến đến tháng 6 tới, 2 công trình này có thể đạt trên 48% tổng khối lượng công trình.
Theo báo cáo của tỉnh Đồng Tháp, để chủ động trong công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho nhà đầu tư, tỉnh đã ứng vốn để xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm chỗ ở ổn định cho người dân trong vùng dự án bị ảnh hưởng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công, nhà thầu trong quá trình thực hiện dự án. Đến nay, 100% mặt bằng cầu Vàm Cống và Cầu Cao Lãnh đã bàn giao cho đơn vị thi công.
Tại buổi khảo sát, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ, giải phóng mặt bằng chính là khâu mấu chốt quyết định sự thành công cũng như tiến độ dự án; đồng thời đề nghị đơn vị thi công, nhà thầu chú ý đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình, đặc biệt là an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công.
Theo VOVgiaothong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News