Searching...

Bộ trưởng Thăng: Lãnh đạo thử mua vé tàu xe xem khổ thế nào?

04:04:00
Bộ trưởng Đinh La Thăng nói lãnh đạo thử đóng vai người dân đi mua vé tàu xe xem khổ sở thế nào?
thanh-tra-GTVT
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Thanh tra để giúp doanh nghiệp tốt hơn
Tại Hội nghị tổng kết công tác giai đoạn 2011 - 2015, triển khai nhiệm vụ 2016 – 2020 của Thanh tra Bộ GTVT sáng nay (19/1), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong dịp Tết này, tất cả các đơn vị chức năng của Bộ, Sở GTVT tập trung phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Thanh tra để mọi việc tốt hơn
Bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của Thanh tra GTVT, Bộ trưởng yêu cầu trước mắt dịp Tết này, tất cả các đơn vị phải đảm bảo phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ GTVT sẽ tăng cường chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh tra GTVT làm việc.“Không được để người dân không có phương tiện về quê. Các lĩnh vực đường sắt, đường thủy, đường bộ, hàng không phải tăng cường phương tiện an toàn, hạn chế thấp nhất tình trạng nhồi nhét khách. Tại một số ga đường sắt, bến xe còn chen nhau mua vé, cần khắc phục ngay”, Bộ trưởng nhấn mạnh và cho biết, người dân phải chen nhau mua vé rất khổ sở, nhưng lại phải mua vé giá cao nữa. Lãnh đạo thử đóng vai như người dân mua vé tàu xe để thấy có được tấm vé khổ sở thế nào? Chúng ta cần phải cố gắng giảm tối đa nhồi nhét khách, nâng giá vé, cò vé...  Phải thấu hiểu mới ra được chính sách tốt và giải pháp tốt. 
Bộ trưởng cũng yêu cầu phải nhanh chóng hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách về thanh tra chuyên ngành GTVT, để từ đó đề xuất với các cơ quan Chính phủ, Quốc hội. Ngành GTVT với đặc thù sử dụng vốn lớn nhất, tiềm ẩn rủi ro nguy cơ tham nhũng, thất thoát, tiêu cực. Chỉ có chuyện cấp phù hiệu tăng cường dịp lễ tết thôi cũng có chuyện. Bộ trưởng đề nghị các giám đốc Sở GTVT và Thanh tra GTVT, các cục vụ cần tiếp tục phối hợp để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
"Chúng ta tổ chức hàng trăm nghìn cuộc thanh tra, nhưng cũng đặt lại vấn đề với chừng ấy cuộc thanh tra sẽ mất bao nhiêu thời gian và công sức của doanh nghiệp để làm việc với thanh tra? Có phải thanh tra nhiều là tốt không? Vấn đề là thanh tra chất lượng, chỉ ra những sai sót để doanh nghiệp làm tốt hơn", Bộ trưởng đề nghị. 
Về cán bộ thanh tra, Bộ trưởng yêu cầu thực hiện nghiêm túc luân chuyển cán bộ, xử lý cán bộ nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật. Khi phát hiện cán bộ có dấu hiệu “việc nọ việc kia” thì phải luân chuyển. Xử lý kỷ luật và cách chức là một trong những giải pháp cuối cùng, không ai muốn cách chức cán bộ.
thanh tra
Thanh tra ngành GTVT xử lý vi phạm quá khổ, quá tải
Thanh tra đột xuất đơn vị tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng
Theo báo cáo của Thanh tra GTVT, trong giai đoạn 2011 – 2015, Thanh tra Bộ GTVT đã thực hiện 76 cuộc thanhh tra, kiểm tra chuyên ngành, tập trung lĩnh vực kiểm soát tải trọng, xếp hàng hóa trên phương tiện, vận tải đường thủy đường bộ, đăng kiểm, đào tạo sát hạch lái xe...
Qua đó, Thanh tra bộ đã xử phạt và kiến nghị xử phạt tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng, chuyển hồ sơ 1 vụ việc lên cơ quan điều tra liên quan đến lĩnh vực làm giả Giấy chứng nhận sức khỏe với số lượng lớn; kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT tại tất cả các địa phương trong cả nước.
Thanh tra các Cục, Tổng cục chuyên ngành đã thực hiện hơn 485 nghìn cuộc thanh tra; xử phạt vi phạm hơn 938 nghìn vụ.
Giai đoạn 2016 – 2020, Thanh tra GTVT tiếp tục đề xuất nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện văn bản pháp luật về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành GTVT; tăng cường thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATGT ở các lĩnh vực; chỉ đạo giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại dứt điểm từ cơ sở; thực hiện có hiệu quả Đề án Nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng của Bộ GTVT và Chỉ thị số 08/CT-BGTVT về Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tập trung cải cách hành chính; tăng cường thanh tra đột xuất các cơ quan, đơn vị tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, tiêu cực...
Theo Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà, để đạt được những mục tiêu này, Thanh tra Bộ sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp, giải pháp cũng như cách thức điều hành và cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ vào hoạt động thanh tra; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy trình nghiệp vụ; đẩy mạnh nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ, thanh tra viên...
Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Bộ trưởng GTVT và Chánh Thanh tra Bộ tặng Bằng khen, Giấy khen.

Theo baogiaothong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News