Searching...

Cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống có thể vượt kế hoạch 5 tháng

22:58:00
Dự án Cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các tỉnh thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long với Tp.HCM.
vovgiaothong_Cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống có thể khánh thành sớm hơn kế hoạch
Tiến độ công trình cầu Vàm Cống đạt gần 48%, vượt 1,8 % so với kế hoạch
Sau 21 tháng triển khai thi công, đến nay, nhà thầu thi công Cầu Cao Lãnh đã hoàn thành toàn bộ 56 cọc khoan nhồi với đường kính 2,5m và sâu 120m. Đây được xem là hệ thống móng, cọc sâu nhất Việt Nam. Hiện tiến độ thi công cầu Cao Lãnh đạt 50,5%, vượt 1,5% so với kế hoạch đề ra. 
Để công việc đảm bảo tiến độ nhanh nhất, nhà thầu Trung Quốc đã phối hợp với các nhà thầu phụ huy động 6 mũi thi công, với trên 400 công nhân, trong đó có 21 người nước ngoài bố trí làm việc 3 ca, 24/24 giờ trên các bãi công trình.
Anh Nguyễn Công Kỳ, Công ty Cổ phần xây dựng số 12 cho biết: “Chúng tôi thi công công trình này với tinh thần quyết tâm cao. Anh em chia làm 3 ca, 4 kíp. Trước hết là phải đảm bảo an toàn, tiếp đến là chất lượng và tiến độ thi công. Hiện nay, chúng tôi đã đổ được đợt 3, còn 1 đợt cuối cùng, nếu không có gì thay đổi thì vài ngày nữa sẽ hoàn thành”.
Đối với hệ thống cầu dẫn, nhà thầu đã thực hiện được 8 nhịp cầu dẫn dầm. Ở trụ chính, cũng đã đổ gần 8.000 khối bê tông và 150 tấn thép, hoàn thành được ¾ bệ trụ, theo kế hoạch đến cuối tháng 7 này hoàn thành. Dự tính đến cuối năm nay, tiến độ toàn dự án cầu sẽ đạt trên 60%, vượt trên 3,1% so với kế hoạch đề ra.
Ông Nguyễn Tiến Tường, Phó Giám đốc điều hành dự án Nhà thầu CRBC - Vinaconex E&C cho hay: “Trong thời gian sắp tới, nhà thầu sẽ tập trung vào thi công phần trụ tháp của cầu chính. Đồng thời, triển khai công tác lau dầm và làm bản mặt cầu dẫn, đảm bảo công trình hoàn thành đồng bộ cả cầu chính và cầu dẫn".
Còn đối với công trình cầu Vàm Cống, nối liền 2 tỉnh Đồng Tháp và Cần Thơ, tiến độ thi công cũng được đẩy nhanh. Hiện tại, hơn 800 công nhân và kỹ sư khẩn trương làm việc để đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn lao động. Nhà thầu chính là Công ty GS - Hàn Quốc và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, Việt Nam – đây là 2 đơn vị có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án lớn với các nhà thầu nước ngoài. 
Được biết, tổng chiều dài cầu Vàm Cống là gần 3km, trong đó cầu chính dài 870m, hai cầu dẫn phía Đồng Tháp và Cần Thơ mỗi bên khoảng 1km. Hiện tại, các trụ cầu dẫn gần như đã hoàn thành, tiến độ công trình đạt gần 48%, so với kế hoạch đã vượt 1,8 %. Đơn vị thi công đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 2 trụ tháp nhịp chính của cầu.
Ông Yoon Kyung Won - Trưởng quản lý kế hoạch - Công ty GS Hàn Quốc cho biết: “Dự kiến trong năm nay chúng ta sẽ hoàn thành 50m của trụ tháp, đạt 35%. Dự án này có cái thuận lợi là kết hợp tốt giữa chủ đầu tư và công nhân, các nhà thầu còn lại ở cầu Vàm Cống cũng phối hợp rất tốt. Hiện tại, vấn đề chúng tôi quan tâm nhất là an toàn, chất lượng và về môi trường, cố gắng để đảm bảo không có bất kì sự cố hay tai nạn nào xảy ra trên công trường này”.
Theo dự kiến ban đầu, công trình Cầu Cao Lãnh và Vàm Cống sẽ hoàn thành vào tháng 10/2017. Nhưng với tiến độ hiện nay, có khả năng công trình cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến khoảng 5 tháng. Từ đó, sẽ sớm kết nối các tuyến giao thông chính, liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ĐBSCL.

Theo VOVgiaothong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News