Searching...

Sẽ nhanh chóng giải phóng mặt bằng để khởi công cầu Cao Lãnh trong tháng 10

03:30:00
Chiều ngày 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái và lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án kết nối khu vực Trung tâm đồng bằng Mê Kông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
UBND tỉnh cam kết sẽ nhanh chóng giải phóng mặt bằng
để triển khai các dự án đúng tiến độ
Dự án kết nối khu vực Trung tâm đồng bằng Mê Kông có 03 dự án thành phần gồm: cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống. Theo đó, có gần1.500 hộ dân trong vùng thực hiện dự án cần di dời với tổng kinh phí hơn 925 tỷ đồng. Đến nay, tỉnh đã tiến hành di dời được trên 600 hộ dân với giá trị bồi thường gần 320 tỷ đồng.
Hiện tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng được đánh giá là còn chậm do phải điều chỉnh giảm diện tích bãi công trường, chưa bố trí vốn thực hiện bồi thường, ảnh hưởng việc sử dụng đất phần diện tích bên trong của các nút giao thông v.v..
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái cam kết sẽ nhanh chóng thực hiện giải phóng mặt bằng ở những khu vực còn lại để các dự án được triển khai đúng tiến độ, đặc biệt là cầu Cao Lãnh dự kiến sẽ khởi công trong tháng 10 tới đây.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái cũng yêu cầu các ngành thực hiện các giải pháp để người dân trong vùng dự án ít bị ảnh hưởng, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đối với tỉnh.
Về phía ADB cũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng, sử dụng tốt nguồn vốn, quan tâm đến đời sống người dân trong vùng dự án và hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác để dự án được triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Như Ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News