Searching...

Bài phát biểu của ông Lê Minh Hoan tại lễ khởi công cầu Vàm Cống

04:49:00
Sáng ngày 10/9, tại lễ khởi công cầu Vàm Cống – thuộc dự án kết nối khu vực Trung tâm đồng bằng Mê Kông, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cổng Thông tin xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên.
Kính thưa toàn thể quí vị đại biểu!

Thưa bà con nhân dân tỉnh nhà!

Trong không khí long trọng của Lễ khởi công xây dựng Cầu Vàm Cống thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê-kông, thay mặt UBND tỉnh Đồng Tháp, tôi xin nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các vị đại diện các tổ chức tài trợ dự án: ADB, AusAID, EDCF, lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, các quý vị đại biểu, các vị khách quý và bà con nhân dân lời chúc mạnh khỏe và hạnh phúc!
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan
phát biểu tại lễ khởi công Cầu Vàm Cống
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!
Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê-kông được các nhà tài trợ ADB, AusAID, EDCF và các cơ quan của Chính phủ Việt Nam thống nhất đầu tư gồm có 6 hợp phần, Cầu Vàm Cống là dự án thuộc hợp phần 3 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ, sử dụng vốn vay ưu đãi của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Việt Nam. Đây là dự án hết sức quan trọng theo Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 03/12/2004 của Quốc hội về xây dựng tuyến đường mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh; con đường chạy dọc theo chiều dài đất nước, từ điểm đầu là Pác Bó - Cao Bằng đến điểm cuối là Đất Mũi - Cà Mau. Tuyến đường này nối liền 3 miền Bắc - Trung - Nam, rút ngắn cự ly giao thương hàng hoá giữa các vùng miền trên cả nước, khu vực miền Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án góp phần thúc đẩy phát triển của cả nước nói chung và các tỉnh trong khu vực nói riêng, làm giảm áp lực trên Quốc lộ 1. Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã đưa dự án kết nối đồng bằng Mê-Kông, trong đó có cầu Vàm Cống vào Quy hoạch phát triển giao thông và Quy hoạch giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.
Kính thưa các quý vị đại biểu, quý khách dự! Thưa bà con!
Trước đây Đồng Tháp là một vùng đất khuất nẻo, ngăn sông cách trở, hệ thống hạ tầng giao thông yếu kém, làm hạn chế việc đi lại, giao thương hàng hoá và thu hút đầu tư. Bằng quyết sách quan trọng, Chính phủ đã phê Quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long và dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê-Kông, tạo sự kết nối giao thông liên hoàn, trong đó có dự án cầu Vàm Cống. Và, chính dự án này sẽ làm cho Đồng Tháp sẽ không còn khuất nẻo, có cơ hội vươn lên cùng các địa phương khác trong vùng và cả nước. Nhân dịp này, kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống giao thông, một điều kiện để các địa phương tăng cường liên kết, vì sự phát triển chung của khu vực ĐBSCL trù phú này.
Lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cống hôm nay không chỉ là ngày vui của người dân Đồng Tháp, người dân Cần Thơ, mà là ngày vui chung của hàng triệu người dân Đồng bằng, những người đã rất kỳ vọng từ chiếc cầu này sẽ là bước đột phá cho sự phát triển mạnh mẽ về giao thông trong vùng dự án cũng như trong cả khu vực. Tất cả chúng ta rất háo hức trong chờ sự kiện trên mảnh đất Đồng Tháp sen hồng sẽ có thêm những chiếc cầu vươn cao, vươn xa nối liền hai bờ sông hiền hoà. Tất cả chúng ta đều mong đợi dự án này sẽ là điểm nhấn, là mốc son quan trọng, tạo nên bước ngoặt cho một vùng đồng bằng đang dần chuyển mình cất cánh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của miền đất còn ẩn chứa tiềm năng.
Nhân dịp này, thay mặt UBND Tỉnh, tôi yêu cầu các ngành, các cấp, các  địa phương và người dân trong vùng dự án hãy tạo những điều kiện thuận lợi nhất để chiếc cầu hoàn thành đúng tiến độ. Một lần nữa, thay mặt UBND Tỉnh Đồng Tháp và tất cả người dân Đồng Tháp, tôi xin chân thành cảm ơn đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các vị đại diện các tổ chức tài trợ, lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực. Kính chúc Thủ tướng Chính phủ, quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể bà con nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc Dự án hoàn thành đúng kế hoạch!
Xin trân trọng cảm ơn!
     Lê Minh Hoan
   Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp
Blog caucaolanh.blogspot.com đăng lại từ DongThap Portal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News