Searching...

Ngày 19/10 tới sẽ khởi công cầu Cao Lãnh

03:59:00
Tại cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chủ trì vào ngày 26/9, Tổng công ty đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thời gian khởi công cầu Cao Lãnh, dự kiến vào ngày 19/10/2013.
Họp bàn thời gian khởi công cầu Cao Lãnh
Bãi công trường số 1 (phía bờ Bắc, giáp sông Tiền) thuộc địa phận xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh sẽ là điểm diễn ra lễ khởi công. Dự kiến, buổi lễ có sự tham dự của 500 người.
Theo Tổng công ty đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long, đến nay, công tác chuẩn bị các thủ tục để khởi công công trình đã hoàn tất. Tổng công ty cũng đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ giải phóng mặt bằng bãi công trường phía Nam (xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò), hiện còn 12 hộ chưa chịu nhận bồi thường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương cho biết, đây là dự án tỉnh đã mong đợi từ rất lâu nên tỉnh cam kết sẽ nỗ lực giải phóng mặt bằng tại bãi công trường phía Nam trước ngày diễn ra lễ khởi công; đồng thời có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành để lễ khởi công diễn ra thuận lợi, an toàn.
* Trước đó, vào ngày 10/9, lễ khởi công cầu Vàm Cống đã được diễn ra long trọng với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và nhiều địa phương khác. Cùng với cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh (thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng MêKông) là dự án lớn và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp cũng như các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Tuyền 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News