Searching...

Nguyên nhân nứt dầm thép (CB6) cầu Vàm Cống

22:43:00
Vì sao nứt dầm thép
Tại cuộc họp báo, ông Lê Kinh Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), cho biết thông tin về sự cố nứt dầm thép cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối với tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ, do sử dụng thép không đảm bảo chất lượng là không chính xác. Theo ông Thành, các kết quả nghiên cứu độc lập của Viện Khoa học công nghệ và tư vấn quốc tế đều đưa ra đánh giá nguyên nhân xảy ra nứt dầm ngang CB6 là kết hợp của 3 nhóm nguyên nhân: ứng suất tập trung, ứng suất dư và chất lượng thi công đường hàn tại công trường khi thực hiện lắp ráp.

Ông Thành cho biết, hiện các đơn vị tư vấn và nhà thầu đã nghiên cứu 11 phương án khắc phục chia làm 2 nhóm giải pháp: thay thế toàn bộ dầm ngang CB6 và thay thế bán phần dầm ngang CB6. Tuy nhiên, do cầu đã được hợp long, đổ bê tông bản mặt cầu nên việc thay thế mới toàn bộ dầm ngang sẽ rất phức tạp do phải tháo dỡ bản mặt cầu, tháo dỡ đốt hợp long và tiến hành thi công lại, thời gian thi công kéo dài và sẽ phát sinh các rủi ro rất khó lường ảnh hưởng đến ổn định công trình. Do đó, các bên đều thống nhất lựa chọn phương án thay thế bán phần dầm ngang CB6, đồng thời do cầu dây văng có tính chất đối xứng, nên khi dầm CB6 trên đỉnh trụ neo P29 bị nứt đã ảnh hưởng đến dầm ngang trên đỉnh trụ P28. Vì vậy, việc khắc phục sẽ được tiến hành đồng thời với cả 2 dầm ngang trên đỉnh trụ P28 và P29. Việc khắc phục phấn đấu hoàn thành sửa chữa xong trước ngày 31.12.2018 và hoàn thiện cầu, đưa vào khai thác quý 1/2019.

Nguồn Thanhnien.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News