Searching...

Đường N2 nhiều xe hơn Quốc lộ 1

10:41:00
Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, người dân vùng Đồng Tháp Mười thuộc 2 tỉnh Long An và Đồng Tháp, những nơi tuyến đường N2 chạy qua, chứng kiến cảnh tượng khá lạ: Kẹt xe! 

Quốc lộ 1 thường xuyên kẹt xe tại cửa ngõ TPHCM các dịp lễ tết khiến nhiều người chọn tuyến đường N2 về các tỉnh Miền Tây.
Quốc lộ 1 thường xuyên kẹt xe tại cửa ngõ TPHCM các dịp lễ tết khiến nhiều người chọn tuyến đường N2 về các tỉnh Miền Tây.
Vùng Đồng Tháp Mười cách đây hơn chục năm còn hoang vắng, mỏi mắt mới tìm thấy bóng dáng một chiếc xe, mà giờ đây xe cộ đông nghịt nối đuôi nhau trên tuyến N2, tạo nên cảnh kẹt xe trong suốt mấy ngày nghỉ lễ.
Tuyến N2 là cách gọi tắt đường Hồ Chí Minh đoạn xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười, bắt đầu từ huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), kết thúc ở huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp). Tuyến đường đi qua vùng Đồng Tháp Mười một thời hoang vu, hai bên rất ít nhà dân.
Cách nay khoảng 10 năm, khi tuyến N2 mới thông xe, con đường cũng vắng vẻ như vùng đất, thưa thớt xe chạy, người đi đường có cảm giác “sợ ma”, còn lỡ xe bị bể bánh thì chỉ biết khóc, vì không có chỗ vá xe. Cùng với sự phát triển của vùng Tây Nam Bộ, con đường N2 cũng ngày càng lột xác.
Đặc biệt, với tính tiện dụng của con đường, ngày càng nhiều phương tiện chọn đi trên tuyến N2, thay vì trên QL1 như trước đây. Hàng chục ngàn công nhân quê các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang đang làm việc trong các khu công nghiệp ở Long An đã chọn tuyến N2 để về thăm nhà, vì gần hơn những 50 - 70km so với đi trên QL1. Nhiều tài xế đi lại giữa 3 tỉnh trên với TPHCM, Bình Dương, Tây Ninh cũng chọn tuyến N2 vì tiện lợi hơn so với đi theo QL1. Để rồi đến nay, tuyến N1 đã khá đông xe trong những ngày thường, còn vào dịp lễ, tết thì luôn xảy ra ùn tắc giao thông.
Chiều 3.9, khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, mọi người trở lại nơi làm việc, trên QL1 đoạn qua Long An, Tiền Giang rất đông xe, nhưng chưa đến nổi ùn tắc. Trong khi trên tuyến N2 qua Long An xe cộ ùn tắc kéo dài, dù CSGT làm việc rất vất vả.
Tuyến N2 đông đúc xe cộ là chuyện đáng mừng, mừng cho 2 tỉnh Long An và Đồng Tháp và cho cả vùng Tây Nam Bộ. Sẽ đáng mừng hơn nếu kinh tế - xã hội hai bên con đường cũng phát triển nhanh giống như lượng xe lưu thông trên đường, cũng sầm uất như hai bên QL1. 
Nguồn Laodong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News