Searching...

Cầu Cao Lãnh chính thức hợp long nối đôi bờ sông Tiền

07:29:00

Cầu Cao Lãnh là cây cầu lớn thứ hai (sau cầu Vàm Cống) trong Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mêkông.

IMG_7416

Đại diện Tổng công ty Cửu Long, UBND tỉnh tiến hành nghi thức hợp long cầu Cao Lãnh
Ngày 1/9, Tổng công ty ĐT&QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long, đại diện Bộ GTVT làm chủ đầu tư Dự án phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ hợp long Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông.
Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của chính phủ Úc và vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam. Đây là dự án góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Tây Nam Bộ.
Dự án xây dưng cầu Cao Lãnh được bắc qua sông Tiền thuộc địa phận huyện Cao Lãnh, thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò - tỉnh Đồng Tháp, cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35 km về phía thượng lưu. Cầu Cao Lãnh là cây cầu lớn thứ hai (sau cầu Vàm Cống) trong Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mêkông.
Cầu Cao Lãnh có tổng chiều cài cầu là 2.014,74m, Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Công ty VINACONEX E&C (Việt Nam). Tư vấn Giám sát thi công là Liên danh tư vấn quốc tế CDM SMITH Inc (Mỹ) – WSP FINLAND Limited (Phần Lan) – YOOSHIN Engineering corporation (Hàn Quốc).
IMG_7399
ông Trần Văn Thi, Tổng GD CIPM phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi  lễ, ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc TCT ĐT&QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc nhất đến sự quan tâm và giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân tỉnh Đồng Tháp và mong rằng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu đó cho đến khi dự án đi vào khai thác chính thức. Đồng thời mong muốn hợp tác với tỉnh trong các dự án tiếp theo nhằm phát huy thế mạnh giao thông của tỉnh nhà.
Tuy khối lượng thi công còn lại của dự án không nhiều nhưng đều là những hạng mục quan trọng, yêu cầu về mỹ thuật và tiến độ khẩn trương. Vì vậy để công trình được hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, bảo đảm chất lượng, tôi xin thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long yêu cầu: Đối với nhà thầu xây dựng, huy động đầy đủ máy móc thiết bị, nhân lực, tài chính để tổ chức thi công, hoàn thành công trình với chất lượng, mỹ thuật và đúng tiến độ để sớm đưa cầu Cao Lãnh vào khai thác sử dụng. Đối với đơn vị tư vấn giám sát, nghiêm túc thực hiện các quy định về chất lượng tiến độ, an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật.
Video quang cảnh hợp long cầu Cao Lãnh - Nguồn Truyền hình Đồng Tháp 

Nguồn http://www.tapchigiaothong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News