Searching...

Cầu Cao Lãnh và Vàm Cống sẽ khởi công trong tháng 9 tới

22:39:00

Chiều ngày 07/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông về một số vấn đề liên quan đến các dự án giao thông trên địa bàn, đặc biệt việc triển khai xây dựng là 02 cây cầu Cao Lãnh và Vàm Cống.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông (giữa) tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan đang phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ để có thể ký hiệp định trong tháng 6/2013 để khởi công cầu Cao Lãnh vào tháng 09 đúng như kế hoạch. Với cầu Vàm Cống, Thứ trưởng cho biết, dự kiến trước đây khởi công vào tháng 7/2013, tuy nhiên do gặp một số khó khăn trong đấu thầu, lựa chọn nhà thầu nên chậm mất vài tháng. Dự kiến, cầu Vàm Cống cũng sẽ được khởi công vào tháng 09 tới.
Vướng mắc lớn nhất của 02 dự án trên còn nằm ở vấn đề nguồn vốn. Hiện nay, tổng giá trị bồi thường được UBND tỉnh phê duyệt là gần 380 tỷ đồng, đã bố trí cho Trung tâm phát triển quỹ nhà đất 181 tỷ đồng, số vốn còn lại UBND tỉnh cũng đã ứng vốn cho Trung tâm phát triển quỹ nhà đất bồi thường cho dân để khởi công dự án vào tháng 09 này.
Tại buổi làm việc, Sở Giao thông vận tải tỉnh cũng đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc mở rộng quốc lộ 54 và quốc lộ 30.
Thứ trưởng cho rằng do đây đều là các dự án thuộc diện đình hoãn hoặc chưa được bố trí vốn, Bộ Giao thông vận tải sẽ thống nhất nếu tỉnh Đồng Tháp xin ứng vốn ngân sách triển khai trước, và cùng địa phương có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Tuyền (Đồng Tháp Portal)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News