Searching...

Cầu Cao Lãnh và Vàm Cống sẽ khởi công trong tháng 9/2013

20:45:00

Chiều 6/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp do ông Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn về một số vấn đề liên quan đến các dự án giao thông trên địa bàn, đặc biệt là hai cây cầu Cao Lãnh và Vàm Cống. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ GTVT.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, cầu Cao Lãnh trước đây dự kiến khởi công trong tháng 9/2013.  Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đang phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ để có thể ký hiệp định trong tháng 6/2013 để sau 3 tháng đó là khởi công. Với cầu Vàm Cống, Thứ trưởng Đông cho biết, dự kiến trước đây khởi công vào tháng 7/2013, tuy nhiên do gặp một số khó khăn trong đấu thầu, lựa chọn nhà thầu nên chậm mất vài tháng. “Bộ GTVT và các cơ quan liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương để tháo gỡ mọi khó khăn để cố gắng khởi công cả hai cây cầu này trong tháng 9/2013”- Thứ trưởng Đông nói.
vv
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cả hai cây cầu Cao Lãnh và Vàm Cống thuộc tuyến kết nối ĐBSCL là dự án rất quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ và nhân dân đặc biệt quan tâm.
Ngoài cầu Cao Lãnh và Vàm Cống, tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị Bộ GTVT tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến một số dự án như mở rộng QL54, QL30 và vấn đề khai thác cặp cửa khẩu Danh Bà.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cả hai cây cầu Cao Lãnh và Vàm Cống thuộc tuyến kết nối ĐBSCL là dự án rất quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ và nhân dân đặc biệt quan tâm. Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan của Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Tháp, khẩn trương hoàn thiện thủ tục để ký hiệp định và đẩy nhanh tiến độ đấu thầu lựa chọn nhà thầu. “Các cầu này so với tiến độ ban đầu đã chậm rồi, không thể  chậm thêm, nhất định phải khởi công trong tháng 9/2013 theo kế hoạch”- Bộ trưởng yêu cầu.
Đối với các dự án QL30 và QL54, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, đây đều là các dự án thuộc diện đình hoãn hoặc chưa được bố trí vốn, nếu tỉnh Đồng Tháp xin ứng vốn ngân sách triển khai trước, Bộ GTVT sẽ thống nhất và cùng địa phương có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Còn vấn đề khai thác các cặp cửa khẩu, Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan của Bộ GTVT khẩn trương làm việc và thống nhất với các cơ quan liên quan phía bạn Campuchia để triển khai.

Hà Thanh Oai (www.giaothongvantai.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News