Hơn 200 công nhân đang gấp thi công những phần việc cuối cùng để kịp hợp long nhịp chính cầu dây văng Cao Lãnh (Đồng Tháp) vào tháng 9 tới.
Cầu Cao Lãnh (cùng với cầu Vàm Cống) thuộc Dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Cầu Cao Lãnh là cầu dây văng bắc qua sông Tiền nối liền thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp.
Theo thiết kế, cầu Cao Lãnh là cầu dây văng dài hơn 2.000 m, nhịp chính dài 350 m, bề rộng mặt cầu 24,5 m, có bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Vận tốc thiết kế lên đến 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam.
Cầu có 34 nhịp dẫn, 65 nốt dầm, 128 bó cáp.
Tháp dây văng hình chữ H cao 120 m.
Với 6 làn xe dành cho phương tiện qua lại, ước tính khi hoàn thành, cầu sẽ có khoảng 170.000 người qua lại mỗi ngày.
Theo tính toán của các nhà chuyên môn, cầu Cao Lãnh sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống của 5 triệu người dân thông qua việc kích thích đầu tư tư nhân và công nghiệp địa phương, đẩy mạnh các mặt hàng xuất khẩu.
Nhịp cầu dẫn dài 1.365 m.
Hiện hơn 200 công nhân làm việc ngày đêm để kịp đảm bảo tiến độ.
Các công nhân phơi mình giữa cái nắng gay gắt miền Tây.
Dự kiến cầu hợp long vào tháng 9/2017 và thông xe vào cuối năm 2017. Sau khi cầu hoàn thành đi vào sử dụng, phà Cao Lãnh cũng sẽ dừng hoạt động.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét