Searching...

Ngân hàng Phát triển châu Á : Làm việc tại Đồng Tháp

00:00:00
Tại buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vào sáng 25/4, Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đánh giá cao kết quả tỉnh Đồng Tháp đạt được trong quá trình thực hiện Dự án Kết nối Khu vực Trung tâm đồng bằng Mê Kông, trong đó có việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, Dự án kết nối Trung tâm đồng bằng Mê Kông, trong đó cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống là tuyến giao thông trọng yếu của tỉnh và khu vực nên trong quá trình tổ chức thực hiện Dự án, tỉnh Đồng Tháp luôn quyết tâm cao để hoàn thành đúng tiến độ.
Trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như giải quyết các khiếu nại, bên cạnh áp dụng các quy định của pháp luật Việt Nam, Uỷ ban nhân dân tỉnh còn vận dụng khung chính sách của nhà tài trợ; đồng thời, tuyên truyền, vận động hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất; thành lập Đoàn Công tác kiểm tra, xác minh khiếu nại của các hộ dân liên quan đến bồi thường hỗ trợ và tái định cư – ông Nguyễn Thanh Hùng thông tin.

Đoàn ADB và sở, ban ngành tỉnh Đồng Tháp trao đổi quy trình
giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan Dự án

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo tỉnh và sở, ngành tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm với đoàn ADB, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long về giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến Dự án, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện.
Đối với sự cố khi thi công đã làm nứt nhà dân, sụp, lún nền đất xung quanh, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long cho biết sẽ sớm có giải pháp khắc phục.
Đoàn ADB cũng cho biết, sắp tới đơn vị này sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá tác động về thiệt hại trước mắt và lâu dài của Dự án để đưa ra giải pháp phù hợp.
Thống kê có khoảng 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án, trong đó có 240 trường hợp khiếu nại, khiếu kiện; qua vận động, giải thích có 110 trường hợp đồng thuận; 100 trường hợp giải quyết ở cấp huyện, 30 trường hợp giải quyết cấp tỉnh, còn 01 trường hợp khiếu nại tồn đọng. Có khoảng 60% nội dung khiếu nại về giá bồi thường đất, 30% khiếu nại giá bồi thường nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News