Searching...

Đánh giá 3 phương án kiến trúc sân bay Long Thành

08:53:00

Ngày 14-2, Bộ GTVT đã họp Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đánh giá 3 phương án kiến trúc sân bay Long Thành - ảnh 1
Phương án kiến trúc 03 được đánh giá cao, với ý tưởng lấy hình ảnh từ bông hoa sen cách điệu. Ảnh: VIẾT LONG
Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết trong hai ngày 17 và 18-10-2016, Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách, cảng hàng không quốc tế Long Thành triển khai đánh giá chín phương án dự thi của các đơn vị tư vấn. Theo đó, Hội đồng đã chọn được ba phương án kiến trúc (phương án 3, 4 và 7).
Đánh giá 3 phương án kiến trúc sân bay Long Thành - ảnh 2
Phương án 07, lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ, dừa nước áp dụng vào thiết kế phần mái công trình. Bố cục không gian khu vực nhà ga đi được thể hiện ý tưởng như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê Việt Nam. Phương án thiết kế lệch tầng để phân chia các khu vực chức năng nhằm tạo không gian sinh động cho nhà ga kết hợp việc sử dụng các mảng xanh, cảnh quan nội thất trong công trình. Ảnh: VIẾT LONG
Tiếp đó, ACV đã đã tổ chức trưng bày chín phương án dự thi để lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Kết quả cho thấy phần lớn người dân chọn ba phương án kiến trúc nhà ga, gồm hình lá cọ, hình hoa sen và nội thất tre. Các phương án này trùng khớp với ba thiết kế được Hội đồng Thẩm định đánh giá cao trước đó. 
Kết luận buổi họp, Bộ trưởng, Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đề nghị hội đồng rà soát lại các ý kiến, quan điểm của ba phương án này bao gồm: Hình thức, vật liệu, công năng… để tổng hợp báo cáo chủ đầu tư và Thủ tướng Chính phủ.
Đánh giá 3 phương án kiến trúc sân bay Long Thành - ảnh 3
Phương án 04, sử dụng vật liệu từ cây tre thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ các không gian chính công cộng của nhà ga (sảnh ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, miễn thuế, khu phòng chờ, hành lang ga đến…). Không gian nội thất nhà ga cũng sử dụng thủ pháp đan kết để thể hiện đặc thù văn hóa địa phương. Ảnh: VIẾT LONG
Sakyso Group sưu tầm 
Nguồn http://plo.vn/thoi-su/danh-gia-3-phuong-an-kien-truc-san-bay-long-thanh-682535.html

Loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News