“Nguyên nhân chính khiến lượng xe trên đường Trường Sơn ùn tắc là do nút giao Lăng Cha Cả, Phan Thúc Duyệt quá hẹp. Do vậy đề nghị xây thêm một cầu cạn ở đây để giải bài toán kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.”
Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, kiến nghị như trên tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ sáng 11-1.
Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết ngày 16-12, Sở GTVT, Cảng vụ miền Nam, Công an TP và Quân đội đã thành lập tổ công tác liên ngành thường trực tại sân bay Tân Sơn Nhất để gỡ ách tắc giao thông. Sở GTVT cũng vừa mượn tạm một khu đất ở công viên Gia Định làm bãi đậu xe buýt sân bay.
Cũng theo ông Cường, một nhà đầu tư vừa đề xuất với Sở GTVT làm cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe khu vực này. Sở GTVT tiếp nhận và sẽ nghiên cứu đề xuất này.
Cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên đông nghẹt các phương tiện lưu thông. Ảnh: Hoàng Giang
Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ đường sắt TP.HCM (PC67) cũng cho biết đã tăng cường lực lượng túc trực, tuần tra ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
“PC67 có thể sẽ dựa vào camera giao thông để xử phạt chủ phương tiện dừng đậu trái quy định trên các tuyến đường ra vào sân bay”, thượng tá Thương nói.
Nút giao ra đường Cộng Hòa cũng thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Hoàng Giang
Đáng chú ý, ông Khuất Việt Hùng, Phó trưởng ban thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đề xuất cần khuyến khích, vận động hành khách đến sân bay một mình. Các hãng cần tăng cường hướng dẫn hành khách làm thủ tục online ở nhà hoặc check-in ngay tại các máy tự động nhằm hạn chế việc chen lấn tại các quầy làm thủ tục.
Sakyso Group sưu tầm
Nguồn http://plo.vn/thoi-su/van-dong-hanh-khach-toi-san-bay-tan-son-nhat-mot-minh-677116.html
loading...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét