Searching...

Nghiên cứu đưa máy bay đậu ở Cần Thơ, giảm tải cho Tân Sơn Nhất

23:32:00
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco đề nghị nghiên cứu đậu máy bay qua đêm tại sân bay Cần Thơ để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Cục Hàng không, hiện nay mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, đặc biệt là việc các hãng hàng không tăng chuyến và mở thêm các đường bay nội địa nên số lượng máy bay của các hãng hàng không ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên hạ tầng sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tính đến tháng 11-2016, đội máy bay của các hãng hàng không Việt Nam là 147 chiếc, tăng 14 chiếc so năm 2015. Đến hết năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ nhận thêm 5 máy bay nữa.
Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất có 57 chỗ đậu máy bay phục vụ các hãng hàng không quốc nội và quốc tế. Mặc dù đã đưa thêm 4 vị trí sân đậu cho tàu bay ATR72 vào khai thác từ tháng 1-2016, cộng với dự án mở rộng cải tạo sân đỗ đường lăn khu vực 2B đưa vào khai thác từ tháng 9-2016 và khai thác một phần sân đỗ máy bay trong 21 héc ta sân đỗ máy bay quân sự nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đậu máy bay qua đêm của các hãng.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đưa máu bay đậu qua đêm tại sân bay Cần Thơ để giảm tải cho Tân Sơn Nhất.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng hàng không nội địa triển khai và báo cáo trước ngày 30-1-2017.
Theo dự thảo phát triển đội máy bay dân dụng Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 do Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT đến năm 2020, năm sân bay gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi chỉ đáp ứng được 259 vị trí đậu qua đêm.
Nếu trừ số chỗ đậu cho các hãng hàng không quốc tế, số lượng chỗ còn lại chỉ đáp ứng được 230 vị trí. Với tổng đội bay theo kế hoạch phát triển của các hãng hàng không Việt Nam tới năm 2020 là 263 chiếc, nếu các hãng hàng không chọn 5 sân bay nói trên làm căn cứ đậu qua đêm thì sẽ vượt 33 chiếc so với khả năng đáp ứng.
Sakyso Group sưu tầm 
Nguồn http://www.thesaigontimes.vn/155316/nghien-cuu-dua-may-bay-dau-o-can-tho-giam-tai-cho-tan-son-nhat.html/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News