Searching...

TP HCM còn 28 cầu có nguy cơ sập

23:35:00
Theo Sở GTVT TP HCM, hiện nay trên địa bàn TP có 28 cầu yếu, trong đó có 4 cầu đang thi công, 15 cầu sửa chữa giai đoạn 2016 - 2020...
Sáng 31/3, Sở Giao thông vận tải TP HCM tổ họp báo định kỳ quý I/2016 do Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm chủ trì.
Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng khai thác hạ tầng đường bộ Sở GTVT TP HCM, cho biết hiện nay trên địa bàn có 28 cầu yếu. Trong đó 4 cầu đang thi công, 15 cầu sẽ sửa chữa từ 2016 - 2020, 9 cây cầu khác chưa có kế hoạch tu bổ và vẫn đang khai thác.
TP HCM con 28 cau co nguy co sap hinh anh 1
Cầu Bình Lợi được lực lượng chức năng trực chốt 24/24h để điều tiết các phương tiện lưu thông. Ảnh: Phước Tuần
Đối với các cầu yếu chưa triển khai sửa chữa, Sở GTVT đang tăng cường giám sát, trang bị thêm cột chống va, phao neo và lực lượng tuần tra, trực gác 24/24 đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông đường bộ lẫn đường thủy. Về phương án lâu dài, sắp tới Sở GTVT sẽ gắn camera giám sát phương tiện vận tải để đảm bảo an toàn trên các cây cầu.
Lãnh đạo Sở GTVT thông tin thêm, trên tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) hiện có 4 cầu yếu, hẹp, mất an toàn, không đảm bảo cho xe cơ giới lưu thông như cầu Long Kiểng, Rạch Dơi… Sở đã có phương án thi công đồng bộ cả 4 cây cầu để đảm bảo an toàn giao thông nối TP HCM với phía Đông các tỉnh Long An, Tiền Giang.
“Quan điểm của Sở là phải nhanh chóng xây dựng lại cả 4 cây cầu trên tuyến đường này. Hiện đã có 2/4 cầu xong phương án thiết kế, 2 cây còn lại tiếp tục nghiên cứu, sớm xin ý kiến của UBND TP HCM”.
Còn với phương án sửa cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), ông Trần Quang Lâm cho biết trước mắt nghiên cứu phương án sửa chữa chứ không xây mới để tiết kiệm chi phí. Đây là cây cầu hơn 100 năm tuổi, nằm trên luồng tuyến thủy nội địa từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây có giá trị văn hóa. Quan điểm của Sở là phải giữ lại kiến trúc của cầu, nâng cao tĩnh không để đảm bảo an toàn giao thông.
Cũng tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết trong năm 2016 sẽ khởi công xây mới hai nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Tri Phương nối đại lộ Võ Văn Kiệt để giảm áp lực ùn tắc giao thông ở khu vực phía Nam của TP. Về các cầu nông thôn yếu ở các huyện ngoại thành, Sở sẽ chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra, cắm biển báo nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Theo Zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News