Searching...

Bộ trưởng Thăng "trảm tướng" đường sắt mua tàu đã sử dụng của TQ

04:53:00

Ngày 3/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định cách chức Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.



Ngày 3/2, Bộ trưởng Thăng đã ký quyết định số 1484/BGTVT-TCCB kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Cụ thể, quyết định này để kiểm điểm cán bộ trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày 03-6-2015 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc trước ngày 4-2-2016.
Tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng Công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.
Chỉ đạo người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.
Bộ GTVT cũng yêu cầu HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan Nhà nước.
Các cán bộ này đã không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.
Bộ GTVT yêu cầu HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện, báo cáo Bộ trước ngày 12/2.
Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội trước đó có cho biết đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ là Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc).
Trong lô hàng này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm. Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm.
Theo Soha.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News