Searching...

Bộ GTVT thúc đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự án đường cao tốc

22:24:00

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Dầu Giây - Phan Thiết và Nha Trang - Phan Thiết.

Thông tin từ Bộ GTVT, chiều 16/2, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai các dự án đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Dầu Giây - Phan Thiết, Nha Trang - Phan Thiết.
Tại cuộc họp, ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết về tiến độ Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hiện toàn tuyến có 11 gói thầu xây lắp và đã triển khai thi công; đến thời điểm hiện nay tổng khối lượng đạt được 42,39% trên toàn tuyến (riêng đoạn của JICA đạt hơn 50%).

Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết sẽ được đầu tư với 4 làn xe. Ảnh minh họa.


Về công tác GPMB và giải ngân, ông Mai Tuấn Anh cho biết toàn bộ phần cần GPMB 1.127 ha, đến thời điểm hiện nay đã thu hồi được hơn 1.000 ha, đạt 89% và đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công là 133 km (đạt 96%).  Hiện nay, đã giải ngân đạt 42,39%.
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã qua giai đoạn khó khăn, tiến độ tổng thể của Dự án tuy không chậm, nhưng nếu phân đoạn ở một số gói thầu thì còn chậm.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vấn đề cần họp bàn là vốn đối ứng, việc kiểm soát tổng mức đầu tư (tổng vốn đầu tư không được vượt quá 35.000 tỷ đồng), rà soát kỹ tiến độ, công tác triển khai thực hiện phải chặt chẽ, để hoàn thành trong năm 2016.
Về Dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết, ông Phạm Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, đến nay Dự án đã hoàn thành lựa chọn các đơn vị Tư vấn khảo sát, lập dự án đầu tư; Tư vấn thẩm tra dự án và Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bằng hình thức chỉ định thầu.
Ông Phạm Tuấn Anh cho rằng Dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết đã có cơ chế triển khai thực hiện, cần phải sớm triển khai Dự án. Qua buổi làm việc với một số đối tác phía Nhật Bản cho thấy họ rất quan tâm đến Dự án này, Ban QLDA 6 đã kiến nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo và cho phép Ban hoàn chỉnh các thủ tục để đầu tư.
Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu đối với Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải giải quyết dứt điểm công tác GPMB trong Quý I/2016, Thứ trưởng yêu cầu Chủ đầu tư tích cực làm việc với các địa phương liên quan (nhất là với Ban Chỉ đạo GPMB địa phương) để bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà đầu tư triển khai dự án.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị các Thứ trưởng phụ trách dự án tổ chức cuộc họp với tất cả Nhà thầu để các Nhà thầu cam kết về tiến độ, chất lượng công trình, kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với những Nhà thầu yếu, kém không đủ năng lực; đồng thời yêu cầu kiểm soát tổng mức đầu tư cũng như tiến độ theo đúng kế hoạch.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu lãnh đạo Ban QLDA 1 (được Bộ GTVT giao quản lý thực hiện Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết), Ban QLDA 6 (được Bộ GTVT giao quản lý thực hiện Dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết) chủ động, thường xuyên giao ban, kiểm điểm công việc để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Theo DNVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News