Searching...

Đẩy nhanh tiến trình triển khai cầu Cao Lãnh

03:18:00
Chiều 1/2/2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiếp thân mật Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman và các cộng sự. Tại buổi tiếp, vấn đề thúc đẩy hợp tác phát triển hạ tầng giao thông, nhất là việc đẩy nhanh tiến trình chuẩn bị triển khai để sớm khởi công cầu Cao Lãnh được Đại sứ và Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt quan tâm.
Theo Đại sứ Hugh Borrowman, trong năm 2013, hai nước Việt Nam - Australia đang tiến tới kỷ niệm tròn 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Australia rất tự hào cùng với một số nhà tài trợ khác hỗ trợ vốn để Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội những năm qua, trong đó có nhiều dự án hạ tầng giao thông. Mối quan hệ giữa hai nước hết sức tốt đẹp và thời gian tới hai bên cùng nỗ lực để thúc đẩy lên một tầm cao mới.
 vấn đề thúc đẩy hợp tác phát triển hạ tầng giao thông, nhất là việc đẩy nhanh tiến trình chuẩn bị triển khai để sớm khởi công cầu Cao Lãnh được Đại sứ và Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt quan tâm.
Vấn đề thúc đẩy hợp tác phát triển hạ tầng giao thông,
nhất là việc đẩy nhanh tiến trình chuẩn bị triển khai
để sớm khởi công cầu Cao Lãnh
được Đại sứ và Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt quan tâm.
Đại sứ cho biết, một trong những điểm quan tâm nhất của phía Australia hiện nay là vấn đề tài chính để xây dựng cầu Cao Lãnh. Chính phủ, Bộ GTVT Việt Nam và Chính phủ Australia đã có những thỏa thuận nguyên tắc về tài chính cho cây cầu này. Mặc dù vậy, thời gian qua có một số vướng mắc nhất định, trong đó có việc Bộ Tài chính của Việt Nam không đồng ý khoản vay OCR cho GPMB, thuế và phần còn thiếu cho dự án. Nếu không có khoản vốn vay này, cầu Cao Lãnh rất khó triển khai và tiến độ công trình sẽ trượt dài. "Đây là dự án hết sức quan trọng, Chính phủ Australia rất mong muốn đẩy nhanh quá trình chuẩn bị để kịp khởi công vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước" - Đại sứ Hugh Borrowman đề nghị.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới ngài Đại sứ, dù mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam nhưng rất quan tâm đến các dự án hạ tầng giao thông. Bộ trưởng cho rằng, Dự án kết nối ĐBSCL, trong đó có cầu Cao Lãnh là công trình hết sức quan trọng, Chính phủ và Bộ GTVT hết sức quan tâm. Bộ GTVT cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Australia và các cơ quan, đơn vị liên quan để đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án.
Từ nay đến tháng 9/2013, các công tác chuẩn bị cần phải được triển khai với quyết tâm cao nhất. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh, để có thể khởi công được trong tháng 9/2013 thì vai trò của Đại sứ quán Australia là hết sức quan trọng, bởi tiến trình đàm phán và ký kết hiệp định phải hoàn thành trong khoảng tháng 6/2013.
"Những vấn đề còn vướng mắc là trách nhiệm từ phía Việt Nam. Đây là dự án đặc biệt nên phải có giải pháp đặc biệt. Nếu để chậm thời gian thì sẽ giảm nhiều ý nghĩa. Bộ GTVT sẽ sớm có đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành cơ quan chức năng để tháo gỡ và sớm khai thông mọi nút thắt để triển khai xây dựng cây cầu này"- Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News