Searching...

CÔNG TY DAEWOO E&C (HÀN QUỐC) MUỐN THAM GIA ĐẤU THẦU DỰ ÁN CẦU CAO LÃNH

07:38:00
Tại Hà Nội, sáng 17/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với Công ty Daewoo E&C (Hàn Quốc). Hai bên đã trao đổi và thống nhất một số dự án đã và đang triển khai mà Công ty Daewoo E&C có thể tham gia trong lĩnh vực GTVT.

Ông Wook Choi, Phó Tổng giám đốc Công ty Daewoo E&C cho biết: Ra đời từ năm 1973, hiện nay Daewoo E&C là một trong 4 tập đoàn xây dựng lớn nhất Hàn Quốc và có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Doanh thu của Công ty hiện đạt 6 tỷ USD/năm, trong đó có 1 tỷ USD từ các dự án mới ở nước ngoài.
1
Ông Wook Choi, Phó Tổng giám đốc Công ty Daewoo E&C cho biết Daewoo E&C là một trong 4 tập đoàn xây dựng lớn nhất Hàn Quốc và có mặt tại hơn 20 quốc gia
Đặc biệt Daewoo E&C đã xây dựng hơn 150 công trình nhà ở và khu chung cư cao cấp, trong đó có: Yongsan City Park, Haeundae Jungdong (Hàn Quốc), Hawaii Country village (Mỹ), KLCC project (Malaysia) Deaha business center, Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Deawoo- Cleve (Văn Phú)... Công ty mong muốn được đầu tư vào lĩnh vực GTVT ở Việt Nam, trước mắt là dự án tàu điện ngầm, dự án xây dựng cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền (Đồng Tháp)...

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Daewoo E&C cùng đại diện một số doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh sự đóng góp của Công ty Daewoo E&C cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc dành cho Việt Nam nói chung và ngành GTVT trong nhiều năm qua. Thứ trưởng cũng nêu khó khăn của ngành GTVT trong hiện tại và giới thiệu nhiều dự án sẽ triển khai trong giai đoạn tới, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giao thông.

Trả lời về đề nghị hợp tác tham gia xây dựng cầu Cao Lãnh, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án đã cơ bản xong công tác chuẩn bị, chuẩn bị đấu thầu vào cuối năm nay. Đây là dự án vay vốn của Ngân hàng Châu Á nên phải tuân thủ các điều kiện quốc tế, nếu Công ty Daewoo E&C  muốn tham gia thì hãy chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia đấu thầu.
1
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh sự đóng góp của Công ty Daewoo E&C  dành cho Việt Nam nói chung và ngành GTVT
Thứ trưởng Đông cũng cho biết, đây là dự án lớn, gói thầu gồm nhiều hạng mục nên các nhà thầu trong nước không đáp ứng đủ điều kiện năng lực, vì vậy việc liên doanh là cần thiết. Thứ trưởng mong Tập đoàn Daewoo đã có danh tiếng trên thế giới sẽ tiếp tục phát triển ở Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông Wook Choi khẳng định Công ty Daewoo E&C đã xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trong thời gian tới vì vậy chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng các danh nghiệp VN tham gia xây dựng các dự án giao thông.


Giữa năm 2013 sẽ khởi công xây cầu Vàm Cống

Đây là dự án quan trọng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Phà Vàm Cống và Cao Lãnh sẽ được thay thế bằng hai cây cầu hiện đại. Dự án được Bộ GTVT giao cho Tổng công ty đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) làm chủ đầu tư.
Dự án đường kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong có tổng chiều dài 79km, chia làm 6 dự án thành phần, với tổng vốn 938 triệu  USD. Trong đó có dự án xây dựng tuyến đường từ thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) kết nối về TP Cần Thơ gồm đường giao thông và các cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp), Vàm Cống (Đồng Tháp - Cần Thơ), mặt đường rộng 20,6m (bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ lưu thông). Hiện đơn vị tư vấn thiết kế của Úc (đơn vị thiết kế cầu Mỹ Thuận) đã hoàn tất thiết kế cầu Cao Lãnh có kiểu dáng như cầu Mỹ Thuận, riêng cầu Vàm Cống được thiết kế có quy mô lớn như cầu Cần Thơ.

Theo CIPM Cửu Long, dự án đường kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía tây đoạn từ Chơn Thành (Bình Phước) về Rạch Giá (Kiên Giang). Theo đó, tuyến đường này đi qua Chơn Thành - Đức Hòa (Long An), Mỹ An (Đồng Tháp) qua cầu Cao Lãnh (vượt sông Tiền), cầu Vàm Cống (vượt sông Hậu) về TP Cần Thơ và sau đó kết nối vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Việc xây dựng tuyến đường này sẽ nối thông với Quốc lộ 80, Quốc lộ 30, rút ngắn cự ly đi lại giữa Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp với Vĩnh Long và Tiền Giang.  Việc triển khai dự án là sự tiếp nối với dự án nhánh N2 đường Hồ Chí Minh nhằm hình thành một trục đường dọc xuyên quốc gia thứ hai chạy song song với Quốc lộ 1 hiện hữu và có ý nghĩa quan trọng trong việc khai thác các tiềm năng để phát triển kinh tế, xã hội ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 Dự án cầu Vàm Cống dự kiến khởi công vào tháng 7-2013. Tổng mức đầu tư của dự án thành phần 1 là 5.985 tỉ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng VN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News