Searching...

BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ DỰ ÁN KẾT NỐI KHU VỰC TRUNG TÂM ĐỒNG BẰNG MÊ KÔNG

20:24:00


Theo trang tin Chinhphu.vn - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Chủ đầu tư dự án phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ và UBND tỉnh Đồng Tháp thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người bị ảnh hưởng của dự án theo đúng quy định.


Được biết, Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông bao gồm các cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và các tuyến nối. Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2011-2013 và giai đoạn 2 từ 2013-2015.

Giai đoạn 1 của dự án gồm việc xây dựng cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến nối giữa cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống với chiều dài khoảng 29,3km. Tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 750 triệu USD được đồng tài trợ bởi Cơ quan phát triển quốc tế Australia (AusAID), Ngân hàng châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự kiến sau 5 năm tới, khi hoàn thành, Dự án sẽ tạo cơ sở hạ tầng giao thông tốt hơn, phục vụ khoảng 170.000 người thường xuyên đi lại trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt, Dự án cũng sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho 5 triệu người sinh sống ở các tỉnh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp thông qua việc giao thương, thúc đẩy thương mại trong tiểu khu vực Mê Kông mở rộng.


Quốc Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News