Searching...

Sẽ khởi công cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh vào cuối năm 2012

11:55:00
(TN&MT) - Ngày 18/8/2011, ông Lê Bộ Lĩnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng Đoàn công tác đã đến giám sát tình hình triển khai thực hiện dự án cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh (đều là cầu dây văng) thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL. Dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL có 6 công trình dự án thành phần, gồm: cầu Cao Lãnh (dự án 1); tuyến nối cầu Cao Lãnh-cầu Vàm Cống; cầu Vàm Cống; tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên và đoạn Mỹ An - Cao Lãnh. Dự án này chia thành 2 giai đoạn thực hiện.
Trong đó, có 3 dự án thành phần (cầu Cao Lãnh, tuyến nối cầu Cao Lãnh-cầu Vàm Cống, cầu Vàm Cống) đã được Bộ Giao thông Vận tải xác định tiến hành thực hiện trong giai đoạn 1, với tổng mức đầu tư khoảng 16.417 tỉ đồng (nguồn vốn vay thương mại Ngân hàng châu Á, vay ưu đãi ODA của Chính phủ Hàn Quốc, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Việt Nam). Dự kiến, 3 dự án thành phần này sẽ chính thức khởi công vào cuối năm 2012 và hoàn thành vào cuối năm 2016. Còn lại 3 dự án thành phần hiện chưa xác định được nguồn vốn để triển khai thực hiện.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Bộ Lĩnh, yêu cầu: Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL, chủ đầu tư sớm hoàn thành khảo sát và thiết kế dự án, có đánh giá tác động môi trường và xã hội. Đoàn sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ bố trí vốn đối ứng cho dự án này. Chủ đầu tư và các địa phương cũng cần có sự phối hợp tốt trong công tác giải phóng mặt bằng để dự án được triển khai thực hiện sớm.
Gia Hân
Theo www.tainguyenmoitruong.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News