Searching...

03:20:00
Tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh
Sáng ngày 02/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã tiếp và làm việc với Bộ Giao thông vận tải và đại diện UBND thành phố Cần Thơ về công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án xây dựng cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh.


Quang cảnh buổi làm việc
Theo đó, trong quý IV năm 2011 sẽ tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án cầu Vàm Cống; quý I và quý II năm 2012 lần lượt bồi thường cho Dự án đoạn, tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống và Dự án cầu Cao Lãnh. Tổng giá trị bồi thường và tái định cư gần 1.400 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức cho biết, vấn đề kinh phí cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đang gặp khó. Do đó, Thứ trưởng đã đề nghị tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ cho tạm ứng ngân sách địa phương với tổng số tiền là 300 tỷ đồng, trong đó Đồng Tháp là 250 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cam kết sẽ cùng với Bộ Giao thông vận tải tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng, tiến hành khảo sát, họp dân, bố trí tái định cư để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức yêu cầu Cục Quản lý xây dựng chuẩn xác lại phạm vi giải phóng mặt bằng, ưu tiên cho tái định cư, nhất là những hộ nằm trong khu vực bồi thường của cầu Cao Lãnh vì đây là dự án có phạm vi rộng. Thứ trưởng cũng yêu cầu 02 tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng tại địa phương, huy động sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đối với công tác này để dự án nhanh chóng được triển khai.

Như Ý (Dong Thap Portal)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News