Tạp chí GTVT - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho các đơn vị nhà thầu đang thi công dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nối Kiên Giang, Cần Thơ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra công trình dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Ngày 14/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi kiểm tra công trình thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc CIPM Cửu Long cho biết: Hiện nay 2 gói thầu xây lắp của dự án do 2 nhà thầu là Liên danh Lotte - Halla - Hanshin (Hàn Quốc) và liên danh Kumho - Hyundai ( Hàn Quốc) thực hiện. Phía nhà thầu Lotte thi công trên địa bàn Thành phố Cần Thơ đạt tiến độ đề ra, còn phía nhà thầu Kumho vẫn chậm 5% so với tiến độ chính.
Tuy nhiên, các đơn vị cũng sẽ phấn đấu đến hết Tháng 8/2019 sẽ thực hiện xong tất cả các công tác kết cấu (gồm bản mặt cầu và cống), ngoại trừ cầu Tà Nôm và cầu Kinh 16 do mới được phê duyệt thiết kế kỹ thuật bổ sung. Trước 31/10/2019, hoàn thiện tất cả các công tác xử lý đất yếu. Và đặc biệt trước 31/12/2019 sẽ hoàn thiện toàn tuyến, ngoại trừ các hạng mục phụ trợ.
Ông Thi cũng cho biết thêm, hiện khó khăn lớn của dự án là giá vật liệu tăng cao, cũng như kế hoạch vốn cho dự án. Để đảm bảo hoàn thành cơ bản dự án trong năm 2019, đơn vị kiến nghị lãnh đạo Bộ GTVT xem xét bố trí đủ vốn theo nhu cầu thực tế.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu dốc toàn lực lượng để thực hiện dự án và đảm bảo các mốc thời gian đã đưa ra. Đặc biệt cuối năm 2019 phải đưa dự án vào sử dụng. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong đợt Tết Nguyên Đán vừa qua người dân đi từ Cần Thơ - Đồng Tháp lên Tp.HCM mất từ 8- 10 tiếng trong khi đó ngày thường chỉ đi 3-4 tiếng. Vì vậy dự án có tầm quan trọng với người dân các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ…và đồng thời khi đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực cho Quốc lộ 1 hiện hữu rất nhiều.
Thứ trưởng chúc năm mới và động viên tinh thần làm việc của công nhân đang thực hiện dự án
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án có điểm đầu tại Km02+104.11 thuộc địa bàn Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), điểm cuối tại Km53+279 thuộc địa bàn H.Châu Thành (Kiên Giang). Đây là tuyến đường quan trọng có chức năng kết nối giữa TP HCM và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên.
Sau khi hoàn thành hai dự án thì từ Củ Chi (TP HCM) có thể theo tuyến N2 tới cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống qua Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi đến Hành lang ven biển phía Nam (Kiên Giang). Cả hai dự án sẽ tạo nên một tuyến đường cao tốc phía Tây ĐBSCL, kết nối tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đến Kiên Giang và Cà Mau.
Thứ trưởng Bộ GTVT thăm và kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống
Cũng trong sáng 14/2, Thứ Trưởng đã có buổi kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống. Theo đó, phần lắp ráp và hàn dầm mới vào dầm CB6 đã hoàn thành từ ngày 28/1. Công tác kiểm tra chất lượng đường hàn từ đơn vị tư vấn độc lập của Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã tiến hành từ ngày 18-22/1/2019 và đạt 100%.
Thứ trưởng đánh giá cao kỹ thuật thực hiện các mấu hàn tại dầm cầu
Hiện nay, đơn vị thi công đang tiến hành các công việc còn lại như căng chỉnh cáp văng, lắp khe co giãn, thử tải, thảm mặt cầu chính….và hoàn thiện các công tác khác như vạch sơn, biển báo. Công trình sẽ hoàn thiện thiện trước ngày 31/3/2019 để phục vụ người dân địa phương.
QUẢNG CÁO
Nguồn tin Tạp chí GTVT
0 nhận xét:
Đăng nhận xét