Searching...

Ngân hàng AIIB quan tâm các dự án giao thông miền Nam

09:50:00



Sơ đồ Dự án kết nối Đồng bằng sông Mê Kông từ Mỹ An (Đồng Tháp) đến Rạch Sỏi (Kiên Giang)


Ông Trần Văn Thi, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết ngày 5/3, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) đã có buổi làm việc với Tổng công ty về một số dự án giao thông. Lãnh đạo AIIB quan tâm và thống nhất sẽ xem xét tài trợ hoặc đồng tài trợ cho các dự án giao thông ở khu vực phía Nam. Cụ thể là dự án xây dựng tuyến đường Mỹ An – Cao Lãnh, dự án đường vành đai 3 TP.HCM...

Theo thiết kế, tuyến Mỹ An – Cao Lãnh có chiều dài 26,2km, quy mô đầu tư đường cao tốc loại A, cấp 80 theo tiêu chuẩn Việt Nam. Trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, vận tốc 80km/h. Tổng mức đầu tư khoảng trên 3.356 tỷ đồng. Dự kiến tài trợ trong kế hoạch năm 2017.

Ông Trần Văn Thi cho biết Tổng công ty đã có tờ trình Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư. Bộ đã tiến hành thẩm định hồ sơ dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án chưa được phê duyệt do chưa xác định được nguồn vốn đầu tư.

Về Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM, sẽ triển khai đầu tư các đoạn Bến Lức - QL22 – Bình Chuẩn với chiều dài 46,7 km. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh từ 6 - 8 làn xe cao tốc đô thị, vận tốc 100 km/h. Đề xuất đầu tư theo quy mô giai đoạn 1 theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với với 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp ở 2 bên. Tổng mức đầu tư khoảng 15.740 tỷ đồng. Dự kiến đồng tài trợ trong kế hoạch giai đoạn từ năm 2018.
2
Dự án này bao gồm 4 đoạn, trong đó đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn với chiều dài 16,7km đã được đầu tư, hiện đang khai thác. Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 34,3km đã xác định nguồn vốn từ Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) và đầu tư theo hính thức BOT với sự tham gia của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Còn đoạn Bến Lức – QL22 và QL22 – Bình Chuẩn hiện đang triển khai lập F/S. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của hai đoạn này khoảng 15.700 tỷ đồng, hiện chưa xác định đủ vốn cho giai đoạn xây lắp.

Vì tính cần thiết của các dự án này, Tổng công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVTcó ý kiến với AIIB để huy động vốn đầu tư, trong đó ưu tiên cho dự án đoạn An Mỹ - Cao Lãnh trong kế hoạch tài trợ năm 2017. Còn hai đoạn QL22 - Bình Chuẩn và Bến Lức - QL2 trong kế hoạch tài trợ các năm tiếp theo để kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả toàn tuyến Dự án kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông cũng như tuyến đường Vành đai III TP.HCM.




Sakyso Group sưu tầm 

Nguồn http://www.baogiaothong.vn/ngan-hang-aiib-quan-tam-cac-du-an-giao-thong-mien-nam-d190953.html



loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News