Searching...

Đêm nay thông tuyến quốc lộ 4D TP Lào Cai - Sa pa

09:12:00

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang huy động tối đa nhân lực vật lực để thông tuyến QL 4D trong đêm nay.


1470395277965_11342

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai (áo xanh giữa) thông tin 
về tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại hiện trường sạt lở đất QL4D, khu vực xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Hữu Thể cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 7 người mất tích còn lại.
Về các vị trí sạt lở, ông Thể cho biết: "Hiện các đơn vị quản lý đường bộ đã khắc phục xong hầu hết các vị trí sạt lở trên các tuyến đường của Lào Cai. Riêng tuyến quốc lộ 4D, do khối lượng sạt lở quá lớn nên tỉnh vẫn đang chỉ đạo huy động tất cả các nguồn lực về người, máy móc, trang thiết bị để tiến hành công tác hót dọn đất đá thông đường, đảm bảo giao thông. Dự kiến trong đêm nay, tuyến quốc lộ 4D sẽ được thông suốt".
1470392289151_11314

Nhiều vị trí trên QL 4D vẫn sạt lở nghiêm trọng.

Cũng trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác xử lý sạt lở, ông Nguyễn Văn Thạo, Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Lào Cai cho biết, trên tuyến QL 4D có khoảng hơn 20 điểm bị sạt lở, sụt lún, khối lượng đất đá là rất lớn không thể ước tính được. Trong đó, có 3 điểm bị sạt lở nghiêm trọng là km17, km19, km22. Ngay trong đêm xảy ra lũ lụt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với Sở GTVT xuống hiện trường để tập trung khắc phục hậu quả. Hiện tại có hơn 20 máy xúc, máy ủi và các thiết bị khác được huy động trên toàn tỉnh đang tiến hành công tác giải phóng hiện trường.
1470392288941_11312

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang nỗ lực hết sức 
để đêm nay thông tuyến QL4D

Để phục vụ công tác khắc phục hậu quả, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở cũng đã chỉ đạo vận chuyển nhu yếu phẩm như: quần áo, đồ dùng, cơm, nước, dầu đèn cho công nhân làm xuyên đêm. Sở GTVT tỉnh Lào Cai cũng đã thông báo cho các phương tiện từ 2 đầu phía Hà Nội lên và từ SaPa xuống dừng chân tại các trạm nghỉ chờ cho tới khi đường được thông suốt.
Còn theo ghi nhận của PV tại TP. Lao Cai, lực lượng chức năng cũng đang tích cực phân luồng điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện không đi theo quốc lộ 4D. Đồng thời, tích cực giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

Nguồn Baogiaothong.vn
Collected by Sakyso Group 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News