Searching...

Khánh thành cầu Ghềnh, tàu chạy 70km/h

05:00:00

Ngày 2/7, Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai sau 3 tháng thi công.

h1
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trực tiếp kiểm tra trước khi cắt băng khánh thành cầu Ghềnh.
h2
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Tham dự buổi lễ khánh thành có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng cùng các cục, vụ của Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các đơn vị thi công.
Báo cáo về toàn bộ công trình xây dựng cầu Ghềnh, ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết: “Cầu Ghềnh mới gồm 3 nhịp (mỗi nhịp 75m, cao 13m, được thiết kế dạng vòm) bên cạnh có hành lang rộng 2,4m dành cho người đi bộ, xe hai bánh chạy 2 chiều. Việc đưa cầu Ghềnh vào sử dụng không chỉ là niềm mong mỏi của toàn ngành đường sắt mà còn là niềm hân hoan của người dân địa phương khi có thể qua lại cầu mới chắc chắn hơn và thuận tiện hơn trước”.
h3
Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam báo cáo về công trình xây dựng cầu Ghềnh.
Cũng theo ông Hưng sau khi xây dựng xong cầu Ghềnh, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ rà soát lại các cầu yếu trên toàn tuyến Bắc - Nam để có biện pháp bảo đảm an toàn. Sau lễ khánh thành, tốc độ tàu qua cầu Ghềnh mới chính thức là 70km/h.
h4
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị đã nỗ lực thi công cầu Ghềnh vượt tiến độ.
Với sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan ban ngành, địa phương đã giúp cầu hoàn thành trước thời hạn. Cầu Ghềnh hoàn thành đóng góp quan trọng vào thông mạch tuyến đường sắt Bắc – Nam. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo các đơn vị địa phương, các ban, ngành đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ, ông Hưng nhấn mạnh.
h5
Bộ GTVT đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công cầu Ghềnh.
h6
UBND tỉnh Đồng Nai cũng khen thưởng cho 17 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo, phối hợp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) sau khi hoàn thành đạt tải trọng của đoàn tàu tiêu chuẩn T14 cho dầm và T16 cho mố trụ làm mới. Nâng tĩnh không thông thuyền cấp 3, tổ chức lại giao thông đường sắt, đường thủy và đường bộ trong giai đoạn trước mắt, lâu dài đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cầu bị đâm sập.
Xây dựng mới cầu đường sắt vượt sông Đồng Nai, khổ đường đơn 1000mm, tải trọng thiết kế T14 cho dầm, T16 cho mố, trụ làm mới.  Tiến độ thi công xây dựng 93 ngày/105 ngày dự kiến (rút ngắn được 12 ngày).
h7
Lãnh đạo Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai làm nghi lễ cắt băng khánh thành cầu Ghềnh. 
h8
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bắt tay chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (người được Bộ GTVT giao tổng chỉ huy dự án) đã hoàn thành đưa cầu Ghềnh vượt tiến độ.
Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Thời gian thi công trình cầu Ghềnh 3 tháng đã vượt tiến độ so với kế hoạch ban đầu và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc hoàn thành cầu Ghềnh là niềm vui chung không chỉ của người dân thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mà của hàng triệu hành khách đi tàu mà còn là niềm vui lớn, niềm tự hào của cán bộ, nhân viên ngành đường sắt nói riêng và ngành GTVT nói chung”.
h9
Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm tại lễ khánh thành cầu Ghềnh.
h10
Người dân và công nhân phấn khởi khi cầu Ghềnh được khánh thành nối thông đường sắt Bắc - Nam
Thay mặt Bộ GTVT Thứ trưởng Đông biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị đã nỗ lực thi công cầu Ghềnh vượt tiến độ so với kế hoạch, nối lại tuyến đường sắt Bắc - Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Cầu Ghềnh mới đưa vào khai thác sử dụng, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Qua đó tổ chức thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, khai thác hiệu quả công trình, đặc biệt là quan tâm đến công tác hướng dẫn phân luồng, đảm bảo ATGT đường thủy, đường bộ và vệ sinh môi trường, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh. 
VĂN QUYẾt(TApchigiaothong.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News