Searching...

Khởi tố, bắt tạm giam chủ và lái tàu đâm sập cầu Ghềnh

10:02:00


                                    Khu vực cầu Ghềnh bị sập. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Chiều 30/3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ và lái tàu chính gây tai nạn khiến sà lan đâm sập cầu Ghềnh. 

Chủ tàu Phan Thế Thượng (62 tuổi, sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) và Trần Văn Giang (35 tuổi, sống tại tỉnh Sóc Trăng) là lái tàu chính, bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” theo Điều 212 Bộ luật Hình sự. 

Theo điều tra ban đầu, chủ tàu Phan Thế Thượng giao nhiệm vụ cho Trần Văn Giang điều khiển tàu đẩy số hiệu SG-3745 đẩy sà lan số hiệu SG-5984 chở hơn 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai để tiêu thụ. Tuy nhiên, khi tàu lưu thông đến km 37+720, gần chân cầu Ghềnh thì gặp nước chảy mạnh, máy không hoạt động. Lúc này Trần Văn Giang không điều khiển được tàu, dẫn đến sà lan đâm vào cầu Ghềnh gây sập 2 nhịp. 

Khi đâm vào cầu, tàu do Trần Văn Giang điều khiển chao đảo, lúc này Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu, cùng đi trên tàu) đã nhảy xuống sông kêu cứu. Sau đó một số ghe đánh cá gần khu vực cầu Ghềnh đã hỗ trợ đưa hai người này vào bờ. Sau khi lên bờ, Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ đã đón xe về tỉnh Sóc Trăng. 

Đối với chủ tàu Phan Thế Thượng, mặc dù biết Trần Văn Giang không có bằng lái tàu nhưng vẫn giao tàu cho người này điều khiển dẫn đến vụ việc tàu đâm vào cầu Ghềnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. 

Đối với Nguyễn Văn Lẹ là người đi theo trên tàu, hiện vẫn chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên cơ quan điều tra đã hủy bỏ lệnh tạm giữ để xử lý sau theo quy định của pháp luật./. 

Theo Vietnamplus.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News