Searching...

Tháng 9-2013, xây cầu Cao Lãnh

02:44:00

SGGP).– Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman chiều 1-2, vấn đề thúc đẩy hợp tác phát triển hạ tầng giao thông, nhất là việc đẩy nhanh tiến trình chuẩn bị sớm khởi công cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã được hai bên đặc biệt quan tâm. 
 
Trước đó, Việt Nam và Australia đã có những thỏa thuận nguyên tắc về tài chính cho cầu Cao Lãnh. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn còn vướng mắc về nguồn vốn. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, dự án kết nối ĐBSCL trong đó có cầu Cao Lãnh là công trình quan trọng, do vậy, các công tác chuẩn bị sẽ được triển khai với quyết tâm cao nhất để có thể khởi công công trình vào tháng 9-2013. Đại sứ Hugh Borrowman cho biết Chính phủ Australia rất quan tâm tới dự án xây dựng cầu Cao Lãnh và mong muốn đẩy nhanh quá trình chuẩn bị để kịp khởi công công trình như một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Australia.

Theo Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, đơn vị đã nhận được thông báo kết luận cuộc họp ngày 16-1-2013 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì, trong đó có việc ngừng thu phí tại Trạm thu phí cầu Cần Thơ. Thông báo yêu cầu công ty xây dựng phương án chuẩn bị, tuy nhiên không đề cập chính xác thời điểm ngừng thu phí. Trạm thu phí cầu Cần Thơ hiện có 74 cán bộ, nhân viên đang làm việc. Trước thông tin trạm sẽ dừng thu phí, đã có 13 người xin nghỉ việc. Hiện công ty đã có kế hoạch bố trí công tác cho các nhân viên, nếu trạm thu phí dừng hoạt động. Công việc mới chủ yếu là bảo dưỡng duy tu cầu đường thuộc các tỉnh, TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu.
B.Quyên - L.Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News