Searching...

Sớm giải phóng mặt bằng Dự án kết nối trung tâm Đồng bằng Mê-Kông

20:12:00

Chiều ngày 17/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng cùng lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Cửu Long và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) về tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện Chương trình phục hồi thu nhập cho các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông.


Đại diện Tổng Công ty Cửu Long bày tỏ phấn khởi trước tiến độ thực hiện Dự án

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ nhà đất tỉnh, tính đến 02/2014, có 798/1.486 hộ dân bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường và 526 hộ được bố trí tái định cư.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngày 14/02, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo về Chương trình phục hồi thu nhập cho các hộ bị ảnh hưởng do bị thu hồi đất thuộc dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Cửu Long và ADB xem xét bố trí vốn đền bù cho các hộ dân thuộc Dự án thành phần 2 (tuyến kết nối) và các nút giao thông kết nối tuyến. Đối với các hộ dân chưa chịu di dời trong Dự án thành phần 1 (cầu Cao Lãnh), UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc để sớm giải quyết.

Đồng Tháp cam kết sẽ thực hiện các nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng tiến độ - ông Nguyễn Thanh Hùng khẳng định.

Đại diện ADB cho biết, đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện để địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và mong muốn địa phương sớm hoàn tất các giải pháp và hoàn thành về giải phóng mặt bằng, để đơn vị tiến hành các bước tiếp theo;

Đại diện Chính phủ Úc tại Việt Nam đề nghị các Hội, đoàn thể và các ngành có liên quan của tỉnh tập trung các công tác phục hồi thu nhập, giúp đỡ cho các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Văn Khương 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News