Searching...

ADB đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng các dự án

10:11:00
Ngày 19/8, Uỷ ban nhân dân tỉnh có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Cửu Long và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và Chương trình phục hồi thu nhập của dự án cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Châu Hồng Phúc tiếp và làm việc với đoàn
Theo ông Lưu Minh Trí - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất tỉnh, đến nay, tỉnh đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Riêng đường dẫn cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống đã bàn giao 99% mặt bằng cho nhà thầu thi công, còn lại 10 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường.
Đại diện ADB đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án và mong muốn tỉnh sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, để đơn vị tiến hành các bước tiếp theo. Phía ADB cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung công tác phục hồi thu nhập, giúp đỡ các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Châu Hồng Phúc cho biết, tỉnh đã thống nhất phương án bồi thường và trong tháng 8/2015 sẽ có văn bản báo cáo chính thức về công tác giải phóng mặt bằng. Đến tháng 9, tỉnh sẽ đẩy mạnh thực hiện chương trình phục hồi thu nhập (giai đoạn 2) thông qua các hoạt động phi nông nghiệp (đào tạo nghề, mua bán nhỏ) và hoạt động nông nghiệp cho người dân trong vùng dự án.
Tính đến ngày 15/8, cầu Vàm Cống xây dựng đạt 51% kế hoạch, cầu Cao Lãnh đạt 53%. Dự kiến, đến cuối năm 2015, tiến độ xây dựng cầu Vàm Cống đạt 57% và cầu Cao Lãnh đạt 59% kế hoạch.
 Nguồn Dong Thap Portal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News