Searching...

Bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan tại lễ khởi công cầu Cao Lãnh

04:00:00
Tại buổi lễ khởi công cầu Cao Lãnh diễn ra sáng ngày 19/10/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan đã có bài phát biểu bày tỏ vui mừng khi người dân Đồng Tháp liên tục đón nhận nhiều sự kiện mang tính lịch sử, đồng thời mong nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chủ đầu tư, các nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công cùng toàn thể bà con nhân dân trong khu vực công trường để công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ, đưa vào vận hành hiệu quả. Cổng Thông tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên.
CT.png
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ khởi công cầu Cao Lãnh
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, tôi xin được nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Quân khu 9, lãnh đạo các địa phương, quý nhà tài trợ, các tổ chức tham gia dự án, quý vị đại biểu và bà con nhân dân đến dự Lễ khởi công cầu Cao Lãnh hôm nay.
            Kính thưa tất cả các đồng chí, thưa bà con!
            Giờ phút này chắc không thể có từ ngữ nào lột tả được hết niềm vui của người dân đất Sen hồng. Vâng, niềm vui nối tiếp niềm vui. Chỉ trong một thời gian hơn một tháng, người dân Đồng Tháp lại được hân hạnh, long trọng đón tiếp quý vị đại biểu tụ họp về đây để tiếp tục cùng hân hoan chào đón một sự kiện mới. Tháng trước, chúng ta đã cùng nhau bắt tay khởi công cầu Vàm Cống, cách đây ít hôm chính quyền và nhân dân cũng đã hồ hởi đón nhận Nghị quyết của Chính phủ thành lập thành phố Sa Đéc, một đô thị sầm uất, lâu đời của chúng ta đang trên đường trở lại khẳng định vị thế của mình, và hôm nay là sự khởi đầu cho một “biểu tượng” mới - cầu Cao Lãnh. Có thể nói, mỗi sự kiện trên đều mang tính lịch sử đối với mỗi người dân Đồng Tháp. Và những điều kỳ diệu đang đến cùng lúc, dồn dập, làm vỡ òa niềm hạnh phúc, làm thỏa mãn những mong mỏi, khát vọng đã chất chứa trong lòng nhiều thế hệ người Đồng Tháp.
            Thưa tất cả các đồng chí, bạn bè quốc tế và bà con!
            Nói như vậy không có nghĩa rằng sự kiện vui ngày hôm nay là của riêng người Đồng Tháp. Sau cầu Vàm Cống, hôm nay cầu Cao Lãnh được khởi công xây dựng, nút thắt cuối cùng của dự án kết nối khu vực trung tâm vùng đồng bằng sông Mê Kông cũng đã được mở, đó là thành quả phấn đấu chung của hàng chục triệu người dân Đồng bằng để nhận được sự quan tâm của Chính phủ, sự chung tay góp sức của bạn bè quốc tế. Tôi xin trân trọng cảm ơn về những nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả người dân Đồng Tháp cùng nhân dân của tất cả tỉnh thành bạn trong vùng để chúng ta có được những nấc thang phát triển quan trọng như trong ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn đến lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành hữu quan và đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ và nhân dân Australia, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để chúng ta tiếp tục có được công trình mang nhiều ý nghĩa. Xây dựng cầu Cao Lãnh đáp ứng lòng mong mỏi và hy vọng của tất cả mọi người trong vùng, đây là những "nhịp cầu" cần thiết và vững chắc tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc mở mang và phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Cây cầu này sẽ tạo ra niềm phấn khích cho người dân, doanh nghiệp về sự kết nối thông suốt, nhanh chóng từ một vùng xa xôi hẻo lánh đến mọi miền của Tổ quốc.
            Riêng với nhân dân tỉnh Đồng Tháp, sự kiện ngày hôm nay là cơ sở để tất cả chúng ta có quyền khẳng định vào một tương lai gần rằng: Đồng Tháp sẽ không còn chia cắt, Đồng Tháp đang mang trên trên mình những biểu tượng của sự vươn lên mạnh mẽ. Với tất cả sự quan tâm đầu tư của ngày hôm nay, với những vận hội đang được mở ra, Đồng Tháp trong tương lai không được phép cho mình là một nơi “khuất nẻo”. Chắc chắn hình ảnh vươn lên vững chãi của những cây cầu, vượt qua cách trở để kết nối những khát vọng sẽ trở thành hình ảnh tiêu biểu, là biểu tượng tạo nên sự khích lệ và nguồn động lực to lớn, gắn kết với những bước phát triển mới của quê hương Đồng Tháp. Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả người dân Đồng Tháp, những bạn bè của vùng Đồng bằng sông Cửu Long hãy chứng tỏ cho mọi người thấy cái giá trị cơ hội đích thực của cầu Cao Lãnh, của cầu Vàm Cống, của một dãy huyết mạch đường Hồ Chí Minh mà chúng ta sắp được thụ hưởng, hãy cùng với các công trình thực hiện hoàn thành tốt nhất sứ mệnh của mình.
            Tại buổi Lễ khởi công này tôi cũng mong nhận được sự hỗ trợ hết mình từ cơ quan chủ đầu tư, các nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công cùng toàn thể bà con nhân dân trong khu vực công trường để chúng ta có được một công trình chất lượng, đúng tiến độ, đưa vào vận hành hiệu quả như tất cả chúng ta hằng mong đợi.
            Một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh bạn, Chính phủ và nhân dân Australia, tất cả bạn bè quốc tế cùng bà con nhân dân đang có mặt, chúc tất cả nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống, luôn có thêm nhiều niềm vui như chúng ta đang chứng kiến ở đây ngày hôm nay.
            Quê hương Đồng Tháp Sen Hồng nguyện sẽ luôn là điểm đến, điểm dừng chân nhiều ý nghĩa trong hành trình của mỗi người.
Xin chúc sức khoẻ quý đại biểu và bà con nhân dân tỉnh nhà. Hẹn gặp lại trong dịp khởi công tuyến đường cao tốc kết nối cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống trong thời gian tới.
            Xin trân trọng cám ơn!

                                                                                                                                  Lê Minh Hoan 

                                                                                                                Đăng lại từ DongThap Portal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News