Searching...

Nỗ lực khởi công cầu Cao Lãnh, Vàm Cống trong tháng 9

05:06:00
Bộ GTVT và các bên liên quan đang nỗ lực giải quyết vướng mắc để sớm khởi công cầu Cao Lãnh, Vàm Cống, đẩy nhanh dự án kết nối khu vực ĐBSMK.

Sáng 14/5, báo cáo tại cuộc họp đẩy nhanh tiến độ dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mekong, ông Dương Tuấn Minh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cửu Long (CIPM) cho biết hiện nay dự án cầu Cao Lãnh và tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống đã được phê duyệt xong toàn bộ thiết kế kỹ thuật, đang hoàn thiện dự toán, đã phát hành hồ sơ mời thầu. Dự án cầu Vàm Cống do EDCF cung cấp vốn đã được Bộ GTVT phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán. Ngày hôm nay (14/5) đã phát hành hồ sơ mời thầu.
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội khu vực.
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội khu vực.
Nguồn tài chính thực hiện các dự án là 860 triệu USD trong đó nguồn vốn  từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 410 triệu USD, từ Chính phủ Úc là  134 triệu, từ Chính phủ Hàn Quốc là 260 triệu, phía Việt Nam đóng góp 56 triệu USD.
Công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án khá khả quan tuy nhiên phần kinh phí còn thiếu lên tới 820 tỷ đồng. Tổng công ty đã báo cáo Bộ phương án mượn vốn của UBND Đồng Tháp. Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về việc này.
Để đảm bảo tiến độ dự án, lãnh đạo CIPM đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Ngân hàng nhà nước, các bộ ngành để đẩy nhanh các thủ tục của hiệp định vay vốn bổ sung với EDCF và sớm vay được vốn ADB.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội khu vực.  Dự án đến nay đã chậm 1 năm và cần khởi công trong thời gian sớm nhất. Phải khắc phục các khâu để chậm tiến độ, đặc biệt là công tác phối hợp, các vướng mắc về vốn, giải phóng mặt bằng vượt thẩm quyền phải sớm báo cáo Chính phủ để có giải pháp. CIPM và các cơ quan chức năng của Bộ phải nỗ lực để có thể khởi công 2 cầu trong tháng 9.

Nam Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
// tạo Breaking News